Toán Bồi Dưỡng Lớp 2

Danh mục: Fostering math
Danh sách yêu thích Chia sẻ
Chia sẻ khóa học
Trang liên kết
Chia sẻ trên mạng xã hội

Giới thiệu về khóa học

Khung nội dung chương trình Toán bồi dưỡng lớp 2 tại The Kiwi Academy

NỘI DUNG YÊU CẦU CẦN ĐẠT
I, SỐ VÀ PHÉP TÍNH
Số tự nhiên
Số tự nhiên Số  và  cấu  tạo  thập  phân của một số –  Đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 1000.
–  Nhận biết được số tròn trăm.
–  Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số.
–  Thực hiện được việc viết số thành tổng của trăm, chục, đơn vị.
– Nhận biết được tia số và viết được số thích hợp trên tia số.
So sánh các số –  Nhận biết được cách so sánh hai số trong phạm vi 1000.
–  Xác định được số lớn nhất hoặc số bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 1000).
–   Thực hiện được việc sắp xếp các số theo thứ tự (từ bé đến lớn  hoặc ngược lại) trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 1000).
Ước lượng số đồ vật Làm quen với việc ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
Các phép tính với số tự nhiên Phép cộng, phép trừ –  Nhận biết được các thành phần của phép cộng, phép trừ.
–  Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ, có nhớ không quá một lượt) các số trong phạm vi 1000.
–   Thực hiện được việc tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ (theo thứ tự từ trái sang phải).
Phép nhân, phép chia –  Nhận biết được ý nghĩa của phép nhân, phép chia.
–  Nhận biết được các thành phần của phép nhân, phép chia.
–  Vận dụng được bảng nhân 2 và bảng nhân 5 trong thực hành tính.
–  Vận dụng được bảng chia 2 và bảng chia 5 trong thực hành tính.
Tính nhẩm –  Thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20.
–  Thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm trong phạm vi 1000.
Thực hành giải quyết vấn đề liên quan đến các phép tính đã học – Nhận biết ý nghĩa thực tiễn của phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) thông qua tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tiễn.
– Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải các bài toán có một bước tính (trong phạm vi các số và phép tính đã học) liên quan đến ý nghĩa thực tế của phép tính (ví dụ: bài toán về thêm, bớt một số đơn vị; bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị).
II, HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG
Hình học trực quan
Hình phẳng và hình khối Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng của một số hình phẳng và hình khối đơn giản –  Nhận biết được điểm, đoạn thẳng, đường cong, đường thẳng, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng thông qua hình ảnh trực quan.
–  Nhận dạng được hình tứ giác thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
–  Nhận dạng được khối trụ, khối cầu thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
Thực   hành   đo,   vẽ,   lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học –  Thực hiện được việc vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
–  Nhận biết và thực hiện được việc gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình gắn với việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
–   Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến hình phẳng và hình khối đã học.
Đo lường
Đo lường Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng –  Nhận biết được về “nặng hơn”, “nhẹ hơn”.
–  Nhận biết được đơn vị đo khối lượng: kg (ki-lô-gam); đọc và viết được số đo khối lượng trong phạm vi 1000kg.
–  Nhận biết được đơn vị đo dung tích: l (lít); đọc và viết được số đo dung tích trong phạm vi 1000 lít.
–   Nhận biết được các đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét),  km
(ki-lô-mét) và quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học.
–  Nhận biết được một ngày có 24 giờ; một giờ có 60 phút.
–  Nhận biết được số ngày trong tháng, ngày trong tháng (ví dụ: tháng Ba có 31 ngày; sinh nhật Bác Hồ là ngày 19 tháng 5).
–  Nhận biết được tiền Việt Nam thông qua hình ảnh một số tờ tiền.
Thực hành đo đại lượng –  Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng (một số loại cân thông dụng, thước thẳng có chia vạch đến xăng-ti-mét,…) để thực hành cân, đo, đong, đếm.
–  Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6.
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng –  Thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo độ dài, khối lượng, dung tích đã học.
–  Thực hiện được việc ước lượng các số đo trong một số trường hợp đơn giản (ví dụ: cột cờ trường em cao khoảng 6m, cửa ra vào của lớp học cao khoảng 2m,…).
–  Tính được độ dài đường gấp khúc khi biết độ dài các cạnh.
–  Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo lường các đại lượng đã học.

Mục tiêu của chương trình Toán bồi dưỡng tại The Kiwi Academy

  • Có tính ứng dụng cao, sát với đề thi và thường xuyên cập nhập giúp các em dễ dàng chinh phục các bài kiểm tra, thi cử.
  • Kích thích sự sáng tạo của trẻ, rèn luyện kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề.
  • Phương pháp học tập tự định hướng, kế hoạch học tập được thiết kế phù hợp với năng lực của từng học viên.
  • Môi trường học tập truyền cảm hứng, vui vẻ và hứng thú.
  • Quy trình đánh giá chính xác điểm mạnh, điểm yếu về tư duy Toán học của học viên.
Hiển thị thêm

Bạn Sẽ Học Được Những Gì?

  • Tập trung phát triển cho học viên kỹ năng tư duy và làm chủ các phương pháp giải quyết vấn đề logic, sáng tạo.
  • Khuyến khích học viên tìm tòi, khám phá và xây dựng sự tự tin, thói quen học tập chủ động đối với môn Toán và các môn học khác.
  • Học viên được rèn luyện tính kiên trì và tập trung.
  • Tư duy vượt trội dễ dàng nhận thấy qua điểm kiểm tra toán ngày một cải thiện tốt hơn.