Chương trình giáo dục sớm về Khoa Học Máy Tính, được thiết kế để dạy cho trẻ em các nguyên tắc lập trình cơ bản bằng cách tham gia vào các dự án thiết kế trò chơi 3D, kể chuyện bằng hoạt hình, tạo bối cảnh…v..v…
Trong lớp học này, các con sẽ tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản về lập trình (các đối tượng, lệnh điều khiển, hàm, biến, vòng lặp…) bằng cách sử dụng lập trình khối.
Bên cạnh đó, chương trình giúp trẻ:
- Phát triển khả năng sáng tạo: Con sẽ sáng tạo ra thế giới riêng của mình với những nhân vật, cảnh vật mà con tưởng tượng. Giống như một bức tranh con vẽ ra trên nền tảng 3D.
- Rèn luyện kỹ năng tư duy logic – giải quyết vấn đề: Từ câu chuyện của mình, con sẽ phải tìm câu trả lời cho việc làm thế nào để nhân vật thể hiện được đúng hành động con mong muốn, và để làm được hành động thì nhân vật cần phải trải qua những bước như thế nào.
- Rèn luyện tư duy không gian và kiến thức Toán học, Vật lý: Với những trò chơi được tạo ra trong chương trình học, con cũng cần vận dụng kiến thức Toán học để tính toán, đo lường hay áp dụng kiến thức Vật lý cơ bản trong thế giới 3D trực quan.
Điểm độc đáo và lợi ích giáo dục
- Bố mẹ có thể tham gia cùng con trong hoạt động sáng tạo bối cảnh, câu truyện, dự án mang tính giáo dục.
- Con có thể tạo ra vô số dự án trò chơi 3D theo các chủ đề phong phú với biểu tượng trực quan, hình ảnh sống động và tính tương tác cao. Bố mẹ có thể tham gia chơi cùng con.
- Phù hợp với trẻ em từ 6 – 9 tuổi.
- Con biết cách sử dụng phần mềm lập trình dạng khối để thành thạo các nguyên tắc cơ bản về lập trình, rèn luyện tư duy logic – giải quyết vấn đề.
- Nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học thiết kế và lập trình game 3D.
- Nhiều lợi thế khi bước vào lớp 1 và THCS.
Điều kiện tham gia học tập:
- Hoàn thành khóa học Tech For Kids.
- Đạt tối thiểu 12 điểm trong bài đánh giá năng lực (DGNL02).
- Học viên cần có máy tính cá nhân (laptop) và mang theo để sử dụng tại lớp.
Nội dung tóm tắt học phần 1 (12 buổi)
- Làm quen với phần mềm lập trình game 3D
- Tạo bối cảnh và đối tượng
- Tạo kịch bản và hành vi cho đối tượng
- Lập trình điều khiển hành vi của đối tượng
- Thêm âm thanh tương tác vào bối cảnh
- Hoàn thiện các dự án học tập.
Nội dung tóm tắt học phần 2 (16 buổi)
- Thiết kế trò chơi
- Xử lý tương tác giữa các nhân vật và đối tượng
- Thuật toán trong trò chơi
- Thiết kế trò chơi với nhiều cấp độ
- Hoàn thiện các dự án học tập.